Những lưu ý cần biết trong quá trình chăm sóc răng miệng khi niềng

Niềng răng là giải pháp chữa trị răng mọc lệch lạc, hô, móm phổ biến nhất hiện tại. Thời gian niềng răng thường kéo dài khá lâu, khoảng 1,5 – 3 năm. Với thời gian lâu như vậy, khách hàng cần có kế hoạch chăm sóc vệ sinh răng miệng phù hợp, bảo vệ răng miệng khỏe mạnh trong quá trình niềng. 

Những lưu ý cần biết trong quá trình chăm sóc răng miệng khi niềng 

* Giảm đau khi niềng răng 

Trong thời gian đầu, răng cùng với xương hàm vẫn chưa quen với sức ép lúc niềng răng nên đau và tê buốt. Cảm giác này thường sẽ kéo dài từ một tuần đầu, sau sẽ giảm đi dần và mất hẳn. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách: 

- Ngậm nước muối: pha nước muối tương đối mặn hơn canh cùng ngậm khoảng 15 – 30 phút mỗi lần sẽ giúp các bạn giảm đi đau rất hiệu quả. 

- Dùng thuốc giảm đau theo ý kiến của bác sĩ 


* Vệ sinh răng miệng 

Bệnh nhân đánh răng sau mỗi lần ăn uống theo các thao tác sau: 

- Sử dụng bàn chải lông mềm để chải phía trên và phía dưới của dây cung và mắc cài, mặt trong của răng. Lúc chải, mọi người cần tránh để cán bàn chải chạm vào mắc cài cùng dây cung, cực dễ làm sút mắc cài. 

>>> Tìm hiểu thêm: những đặc điểm của niềng răng trong suốt bạn nên biết.

- Sử dụng bàn chải kẽ răng để làm sạch xung quanh mắc cài, các kẽ hở giữa những mắc cài và dây cung. 

- Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám thực phẩm trong kẽ răng. Nếu có điều kiện, cần đầu tư một máy tăm nước để tiến hành điều này thuận lợi hơn. 


* Chế độ ăn uống 

Bạn chỉ nên ăn các thực phẩm mềm trong những ngày đầu tiên mới gắn mắc cài, không nên ăn đồ ăn quá cứng, quá dai, kích cỡ quá lớn. Khoảng 1 tuần sau, các cơn đau lúc ăn sẽ dần biến mất và bạn có thể ăn nhai như thường.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget