Nắn chỉnh hay niềng răng có làm đau răng không?

Em có nhu cầu niềng răng trong tháng 5 này nhưng em sợ niềng răng đau. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho em về vấn đề này ạ. Em cảm ơn! 

Niềng răng là giải pháp chỉnh răng làm cho hàm răng thêm đều đẹp hơn và căn chỉnh sửa trục chân răng thẳng vào đúng vị trí làm tăng lực nhai, đồng thời giúp chỉnh sửa khớp cắn về đúng tỉ lệ. Răng đều và thẳng hàng, đúng khớp cắn sẽ giúp quy trình vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, hạn chế được các mảng bám tích tụ, hiện tượng sâu răng, viêm lợi... Có nhiều trường hợp niềng răng phải nhổ răng, tùy tình trạng mà bác sĩ sẽ chỉ định sao cho phù hợp. 

Nắn chỉnh hay niềng răng có làm đau răng không? 

Niềng răng tác động lực kéo lên răng giúp răng dịch chuyển từ từ nên chắc hẳn ít nhiều sẽ gây cảm giác căng tức, không thoải mái cho khách hàng. Cảm giác này thường xuất hiện ở những ngày đầu của quá trình niềng răng. Nếu như đau quá y bác sĩ sẽ cho chúng ta dùng thuốc giảm đau. Chúng ta chỉ cần uống thuốc theo đúng hướng dẫn thì cảm giác đau nhức và ê ẩm ở miệng sẽ giảm dần và khỏi hẳn. Khách hàng không phải quá lo âu về vấn đề niềng răng có đau không.


Ngoài ra mọi người cũng cần lưu ý tránh những hoạt động có thể làm va chạm vùng mặt mạnh như đá banh, bóng chuyền,… tránh cắn móng tay, nhai đầu bút.... để bảo vệ khí cụ niềng và răng miệng khỏe mạnh trong suốt thời gian niềng. 

Một trong những cách chăm sóc răng miệng khi sử dụng niềng răng khách hàng nên chú ý đấy là đi thăm khám răng định kỳ để bác sĩ xác định tình trạng răng hiện tại của khách hàng và có những điều chỉnh sao cho phù hợp. Thông thường cứ khoảng 6-8 tuần sẽ phải điều chỉnh một lần.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget