Các khâu quan trọng trong quá trình niềng răng mắc cài

Niềng răng là một quá trình điều trị lâu dài, bạn phải trải qua nhiều khâu điều trị khác nhau tùy theo tình trạng và nhu cầu của từng khách hàng. 

Bác sĩ chỉnh nha thường sử dụng rất nhiều công cụ Khác nhau như mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… giúp răng và hàm di chuyển theo mục tiêu mình mong ước. Nhiều khí cụ có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay cần phải gắn cố định như mắc cài, dây cung niềng,… 

Các khâu quan trọng trong quá trình niềng răng mắc cài 

Trong cả quá trình sử dụng niềng răng, khách hàng sẽ cần phải trải qua nhiều khâu khác nhau: 

Khâu 1: Đặt thun tách kẽ 

Đây là khoảng thời gian đầu tiên trong tiến trình niềng răng. Thun tách kẽ sẽ được đặt ở giữa các khe răng số 6 cũng như số 7 giúp tạo ra những khoảng hở cũng như nhét công đoạn vào. 

Quá trình đặt thun tách kẽ sẽ kéo dài từ 4 – 10 ngày. Nếu như chẳng may cũng như thun tách kẽ có bị rớt ra ngoài thì hãy tới gặp chuyên gia nha khoa giúp được đặt lại để không ảnh hưởng tới các bước chỉnh nha niềng răng, không kéo dài thời gian niềng răng của mọi người 


Khâu 2: gắn Band 

Tiếp sau khi giai đoạn 1 tách kẽ, chúng ta sẽ bước vào giai đoạn gắn khâu còn gọi là hắn band - một vòng kim loại giống như những cái nhẫn. Được đưa giúp vòng xung quanh răng đã được tách kẽ trước đấy. 

Việc gắn khâu nhằm làm trụ đỡ kéo các răng khác và khiến điểm tựa để giữ dây cung được vững chắc giúp giữ chắc răng, giúp ổn định răng. 

>>> Tham khảo các loại niềng răng trong suốt có gì khác với các loại mắc cài

Khâu thì sẽ có các ống cũng như móc sẽ cạ vào má cũng như lưỡi tương đối là khó chịu. Để Khắc phục vấn đề này thì chúng ta nên áp dụng sáp nha khoa đắp vào chốt đó để không bị trầy sước, bị đau do thúc đầy của bước. Vài tuần sau, khi má đã quen cùng sự hiện diện của bước thì có khả năng bỏ sáp ra mà không bị ảnh hưởng gì cả. 

Khâu 3: Gắn mắc cài 

Khi kết thúc khâu 2, bác sĩ sẽ thực hiện gắn mắc cài vào giữa bề mặt của những chiếc răng theo số đo có trước bằng cây thước đo. Vị trí gắn các mắc cài sẽ tùy vào áp dụng của bác sĩ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget