Niềng răng hô và cách chăm sóc, giữ gìn răng niềng

Răng hô liên quan đến răng và khớp cắn, có thể do bẩm sinh hoặc do tiến trình mọc răng vĩnh viễn mất cân đối tương quan giữa xương hàm và răng, hoặc do sự phát triển không đồng đều của cấu trúc mặt. Một vài thói quen khác của thời thơ ấu như ngậm ti giả, mút ngón tay … cũng khiến răng bị chìa ra ngoài so với cung hàm. Những ai bị hô thì cũng đừng quá băn khoăn bởi niềng răng có thể cải thiện tình trạng này, giúp bệnh nhân có được hàm răng đẹp như mong muốn. 

Một số dạng răng hô bạn cần nắm rõ 

Mỗi dạng răng hô khác biệt sẽ có phương pháp phẫu thuật không giống nhau theo chỉ định của bác sỹ. Thông thường, răng hô được chia làm 3 dạng chủ yếu sau: 

+ Hô do hàm dưới lùi: kỹ thuật giải phẫu là áp dụng khí cụ niềng răng đưa ra hàm dưới ra trước, ít quyết định nhổ răng 

+ Hô do cung hàm hẹp: niềng răng chỉnh nha kết hợp nong rộng cung hàm, Tình trạng này ít phải áp dụng nhổ răng. 

+ Hô hai hàm do răng: vấn đề này thường phải quyết định nhổ răng cao. 


Niềng răng hô là kỹ thuật thông qua việc đeo các công cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng gắn trên mặt răng giúp ảnh hưởng lực kéo đem răng di chuyển từ trong khoảng đến vị trí mong ước trên cung hàm, chấm dứt trường hợp răng hô cũng như đạt tỷ lệ khớp cắn chuẩn xác. Để xong xuôi được một ca điều trị chỉnh nha hô thì không thuần tuý chỉ là dùng khay niềng hoặc mắc cài để nắn chỉnh răng mà còn là sự kết hợp của nhiều cách không giống nhau. Chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu sẽ căn cứ theo tình dạng răng của quý khách hô như thế nào cũng như loại niềng răng nha khoa của bệnh nhân mang là niềng răng chỉnh nha mắc cài hay chỉnh nha niềng răng tháo lắp. 

Chăm sóc niềng răng hô đúng cách 

Bên cạnh việc quan tâm đến tình dạng điều trị chỉnh nha hô giá cả bao nhiêu, để đạt thành công niềng răng hô cao, các bạn cần tuân thủ theo những quyết định của chuyên môn cũng như lưu ý đến một số tình trạng sau: 

– Vệ sinh răng miệng đúng công nghệ 

Khi niềng răng việc giữ vệ sinh răng miệng trở nên không dễ khăn, các dòng đồ ăn dễ mắc vào kẽ thiết bị niềng răng thẩm mỹ, với mục đích lâu sẽ sẽ biến đổi không tốt đến vấn đề sức khỏe răng miệng. Vì vậy, bạn phải giữ vệ sinh răng hàm mặt đúng công nghệ, đánh răng ngày hai lần vào mỗi buổi sáng, tối, dùng nước súc miệng với mục đích loại sạch mảng bám, vi khuẩn. 


– Chế độ ăn hợp lý 

Việc tái khám định kỳ là điều thiết yếu giúp sử dụng mắc cài nha khoa hô đạt được hoàn hảo cao tuyệt đối. 

Điều này cho phép chuyên gia theo dõi được các bước niềng răng cũng chẳng khác gi có biện pháp chỉnh hình kịp thời nếu như bắt gặp bất thường xảy ra. 

Trong tiến trình niềng răng hô, có thể phát sinh thêm các giá tiền của các khí cụ hỗ trợ như minivit hay khí cụ nong hàm thì mức giá sẽ cao hơn một chút. Chính vì lẽ đó, để biết chính xác niềng răng hô bao nhiêu, bệnh nhân nên qua trực tiếp cơ sở nha khoa thăm khám để bác sĩ thăm khám và báo giá cụ thể cho các bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget