Điều trị viêm tủy răng như thế nào?

Cấu tạo của răng gồm bên ngoài là men răng, bên trong là ngà răng và trong cùng là lớp mô mềm hay còn gọi là tủy răng. Ở ấy có động mạch, tĩnh mạch, thần kinh cũng như các mao mạch bạch huyết của răng. Khi tủy răng bị viêm ta thường có cảm giác đau.

Vì sao chúng ta cảm thấy đau khi tủy bị viêm?

Lúc tủy răng bị viêm bởi 1 lỗ sâu lớn hoặc vì vết gãy, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tủy làm tủy răng bị viêm. Tủy khi đã bị viêm sẽ khiến gia tăng hoạt động của các tế bào và lượng máu lưu thông khiến cho tăng áp lực vào bên trong tủy gây đau. bệnh nhân thường cảm thấy đau lúc cắn, nhai hoặc khi uống và tiếp xúc với thức ăn nóng lạnh.

Điều trị viêm tủy răng như thế nào?

Vì răng khi bị viêm tủy sẽ không tự lành lại được. Nếu không chữa trị sẽ rất dễ bị nhiễm trùng lan rộng, vùng xương quanh răng sẽ bị thoái hóa và răng rất dễ bị rụng. Cơn đau thường tồi tệ hơn tới nỗi quý khách sẽ phải gặp nha sĩ ngay lập tức. Khi đó, sự chọn lựa duy nhất là phải nhổ răng, song nhổ răng sẽ có khả năng dẫn tới sự nghiêng chênh của các răng kế bên cũng như sai khớp cắn.

Mặc dù việc nhổ răng dễ hơn Nhưng khoảng trống mất răng sau nhổ phải tới một Implant cấy ghép răng hoặc phục hình bằng giải pháp cầu răng sứ. những biện pháp này đắt tiền hơn nhiều so nhờ chữa trị tủy chân răng. Nếu bạn còn có thể lựa chọn thì hiệu quả nhất nên giữ lại rang nguyên thủy của mình.

Nhiều người muốn bác sĩ giải đáp bọc răng sứ loại nào tốt để họ có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Chữa trị tủy răng là phương cách được dùng giúp cứu lấy răng đã chết hoặc bị hư hại trong ống chân răng bằng cách khiến sạch kỹ lưỡng mô tủy bi bệnh và định hình lại ống tủy. Ống tủy sẽ được trám răng kín, một nguyên liệu giống cao su giúp ngă ngừa sự tái vêm nhiễm của răng. sau đó răng được trám ổn định hoặc bọc răng sứ.

Những gì liên quan đến việc điều trị tủy răng?

Việc chữa trị tủy thường bao gồm một đến 3 buổi hẹn. Trước tiên khách hàng sẽ được gây tê ở chỗ để làm tê phần sở hữu răng đau, kế tiếp chuyên gia sẽ khoan một lỗ từ thân răng xuống buồng tủy giúp cắt phần mô tủy bị viêm cũng như chỉnh hình lại. tiếp theo triển khai bông tẩm thuốc được đặt vào trong răng giúp diệt khuẩn.


Tùy vào trường hợp của răng mà phần thân răng được trám lại tạm thời để chống lại sự tái nhiễm bẩn hoặc răng sẽ được mở trống để dẫn lưu hoặc bác sĩ sẽ đi ngay vào thời kì trám bít ống tủy.

Nếu như hàn tạm thì lần hẹn tới miếng trám tạm sẽ được cắt đi, buồng tủy cũng như ống tủy được trám bít hoặc được nguyên liệu khác giúp ngăn sự tái viêm. Ví như răng còn yếu thì một chốt kim mẫu được đặt vào ống tủy để tăng cường nâng đỡ răng, 1 khi trám răng thì ống tủy sẽ được hàn kín.

Cuối cùng bác sĩ thường bọc răng sứ thẩm mỹ để bảo tồn răng không bị vỡ cũng như cải thiện chiếc bên ngoài của răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget