Các lợi thế và nhược điểm của răng implant

Cấy ghép nha khoa tiêu chuẩn quốc tế hiện nay là giải pháp chữa trị chuyên sâu, hiện đại nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì đây là giải pháp chữa trị không chỉ đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ mà còn giúp khắc phục các bệnh về răng miệng. Cấy ghép nha khoa là dịch vụ hiệu quả cho những trường hợp bị mất răng đơn lẻ, mất rất nhiều răng hoặc thậm chí mất răng toàn hàm.

Cấy ghép răng implant là 1 phương pháp trồng răng giả khắc phục cho những trường hợp bị mất răng. Được thực hiện bằng cách đặt vào khung xương hàm những chân răng nhân tạo giúp thay thế cho chân răng thật đã bị nhổ bỏ, đây là cách trồng răng ưu việt nhất đem lại cho người sử dụng nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, bất kì dịch vụ nha khoa nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, sau đây là các lợi thế và nhược điểm của răng implant mà bạn có thể tham khảo:

Các lợi thế và nhược điểm của răng implant

- Lợi thế của răng implant

Implant nha khoa là một chân răng nhân tạo, có cấu trúc hình ốc vít, được làm từ kim loại quý hiếm titanium và có thể tích hợp trực tiếp vào xương nhờ 1 liên kết cực vững chắc, vì vậy nó có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với những giải pháp trồng răng khác như sau:

Răng implant đạt được chức năng ăn nhai tốt 

Không loại răng giả nào đảm bảo chức năng ăn nhai tốt như răng thật. Tuy nhiên có thể nói trong số những phương pháp trồng răng giả hiện nay thì cấy ghép implant được xem là giải pháp tốt nhất. Cấy ghép implant đảm bảo chức năng ăn nhai gần giống răng thật nhất. bạn có thể thưởng thức mọi món ngon ưa thích của mình mà không phải kiêng cử nhiều.


Răng implant tránh được trường hợp tiêu xương hàm vì mất răng

Đối với những cách trồng răng cổ điển như bắc cầu hoặc làm hàm giả tháo lắp thì 1 thời gian sau mất răng, xương hàm vùng đấy sẽ bị tiêu ngót, làm hóp môi má, sai lệch khuôn mặt. Những đối với răng implant thì hoàn toàn khác, chân răng nhân tạo nằm trong xương sẽ giúp bạn tránh vấn đề tiêu xương hàm. Mặt khác, liên kết trực tiếp giữa xương cũng như chân răng implant cũng tránh được tình trạng tiêu xương tụt nướu cũng như rụng răng như trên răng thật, nên khi implant đã tích hợp xương, nó sẽ đem lại mức độ bền tốt hơn cả răng thật.

Răng implant cho hiệu quả tối ưu

Do răng implant tránh được tiêu xương, nên tránh được sự lệch lạc môi má và nét mặt nếu chẳng may mất răng. Đồng thời răng implant cho phép nướu bám trực tiếp vào phần cổ răng như răng thật của mình nên sau cấy ghép người ngoài sẽ khó mà phân biệt được răng giả hay răng thật.

Răng implant có tuổi thọ cao, thậm chí có thể duy trì suốt đời

Răng implant một khi đã tích hợp xương thì có thể duy trì tuổi thọ rất lâu và có thể kéo dài suốt đời nếu bạn thực hiện chế độ chăm sóc đúng cách.

Nhược điểm của răng implant

- Trồng răng implant là kĩ thuật khó

Cấy ghép răng implant là 1 phương cách trồng răng giả khó, yêu cầu bác sĩ cần được đào tạo bài bản về implant, có kiến thức và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thực tế không phải bác sĩ nha khoa nào cũng có thể thực hiện phương pháp này thành công cao và đảm bảo an toàn. Do đó việc lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng giả là việc làm rất cần thiết.


- Răng implant có chi phí cao

Trong các phương cách trồng răng giả, trồng răng implant thường có giá cao nhất. Nhưng xét về lợi ích lâu dài thì chi phí hoàn toàn xứng đáng với kết quả mà bạn sẽ nhận được.

Răng implant mất thời gian điều trị hơn những phương pháp khác

Trồng răng implant đòi hỏi số lần hẹn rất nhiều hơn so nhờ các phương pháp trồng răng khác, có thể mất từ 3 đến 4 lần hẹn, thông thường thời gian chờ đợi để có răng sứ từ 3 tuần tới 2 tháng tùy dòng implant, trong khi đó những phương pháp khác chỉ mất 2 lần hẹn và có thể hoàn tất trong vòng 1 tuần.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget