Phân tích hai loại khí cụ niềng răng kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha truyền thống có từ lâu đời được mọi người tin cậy lựa chọn để điều trị. Lực ảnh hưởng ổn định của khí cụ niềng răng này sẽ giúp khách hàng khắc phục những khuyết điểm từ nhẹ cho đến phức tạp một cách an toàn và hiệu quả. 

Niềng răng kim loại là công nghệ niềng răng truyền thống được rất nhiều người lựa chọn điều trị. Kỹ thuật này giúp mọi người điều chỉnh những chiếc răng mọc sai lệch (răng thưa, hô, vẩu, lệch lạc..) về đúng vị trí trên cung hàm. Lực ảnh hưởng của khí cụ niềng răng thẩm mỹ lên răng ổn định, cộng thêm khung niềng kim loại vững chắc nên việc thay đổi răng tác dụng và an toàn cao. 

Phân tích hai loại khí cụ niềng răng kim loại 

Niềng răng bằng kim loại là một kỹ thuật chỉnh nha truyền thống giúp khách hàng khôi phục được những khuyết điểm của hàm răng của mình như răng móm, sai khớp cắn, răng thưa, hô,… mà chất liệu mắc cài được làm từ hợp kim không gỉ, an toàn cho cơ địa. Tuy nhiên những ai bị dị ứng với kim loại thì không phù hợp với giải pháp này. 

Bây giờ, niềng răng mắc cài kim loại được chia làm 2 loại: 

- Niềng răng inox thường 

Đây là loại mắc cài truyền thống được sử dụng Thứ nhất trong thủ thuật niềng răng thẩm mỹ, chất liệu cơ bản từ thép không gỉ. Khung mắc cài bằng inox rất mạnh nên thời gian đầu mới mang có thể gây khó chịu ở má và nướu. 

Ưu điểm vượt trội nhất có thể kể đến đó là giá tiền thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dễ đeo. Nhược điểm của dòng niềng răng thẩm mỹ mắc cài này phải kể đến chính là thẩm mỹ xấu bởi có màu inox và vấn đề các loại thực phẩm dính vào thun buộc mắc cài gây khó vệ sinh và làm đổi màu thun buộc. Dòng mắc cài này cũng khiến bạn phải quay lại y bác sĩ để thay đổi chun buộc và điều chỉnh lực kéo thường xuyên hơn, định kỳ 4 -6 tuần bạn phải quay lại bác sĩ nha khoa để thực hiện. 

- Niềng răng bằng mắc cài inox tự buộc 

Dòng mắc cài thế hệ sau được thiết kế đặc thù, phối hợp với các dây cung hiện đại. Trên mắc cài có một nắp trượt tự động giữ dây cung vào khe mắc cài nên trong suốt giai đoạn chỉnh nha, khách hàng không cần phải thường xuyên đến chuyên gia để thay đổi dây cung. giai đoạn di chuyển răng mau hơn, người bệnh ít đau và khó chịu hơn. 

Nhược điểm phải kể đến đó chính là chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài inox thường, có cấu trúc phức tạp nên khá dày và lộ. 

Quá trình niềng răng mắc cài kim loại chuẩn nhất hiện nay 

Thứ nhất là thăm khám và tư vấn 

Thứ 1, khi mọi người đến với nha khoa sẽ được bác sĩ nha khoa thăm khám sơ qua tình trạng răng miệng hiện tại. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi chụp X quang Panorex – Cephalometric để xác định chính xác mức độ hô, móm, vẩu, lệch lạc và lý do gây nên khiếm khuyết. 

Đồng thời, bác sĩ nha khoa niềng răng ở đâu tốt mà bạn đã chọn cũng tư vấn kỹ thuật niềng răng sao cho thích hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện quá trình, giá thành của khách hàng, giải đáp mọi lo ngại của mọi người.


Kế đến bác sĩ lên kế hoạch điều trị bằng phần mềm chuyên dụng 

Tại đây y bác sĩ sẽ lập phác đồ trị liệu khía cạnh và chuẩn xác, hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ. Đây là bước quan trọng trợ giúp người niềng răng hiểu rõ vấn đề răng hàm của mình và biết được chính xác thời gian điều trị biến đổi, cũng như mang đến kết quả cuối cùng ra sao trong bao lâu. 

Xong xuôi thì sẽ lấy dấu hàm 

Trước khi gắn mắc cài, mọi người sẽ được lấy dấu mẫu hàm. Những số liệu từ việc lấy dấu mẫu hàm cũng như kế hoạch điều trị, thông tinh vấn đề răng miệng của bạn sẽ được chuyển sang Labo để các giải pháp viên cung ứng mắc cài cho phù hợp. 

Tiếp theo là gắn mắc cài 

Trước hết, chuyên gia nha khoa gắn mắc cài trên răng, mang thun, dây cung môi, neo chặn… định hình tạo lực kéo và đối với tình trạng phức tạp phải mang thêm các Mini Implant đặc biệt để làm neo chặn kéo các răng đến vị trí ý muốn. Quá trình gắn mắc cài cũng được chuẩn bị tỉ mỉ, theo đúng phương pháp trong phòng khám vô trùng tiên tiến đảm bảo sao cho khí cụ tạo lực kéo ổn định, thời gian nhanh bố trí những răng lệch lạc về đúng nơi trên cung hàm, mà không ảnh hưởng xấu đến tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. 

Trước khi ra về, mọi người sẽ được bác sĩ nha khoa chỉ dẫn phương pháp chăm sóc răng miệng khía cạnh và cẩn thận để bảo đảm có hiệu quả cao nhất sau khi hoàn thành các giai đoạn chỉnh nha. Ngoài ra, chuyên gia nha khoa sẽ hẹn lịch tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay thun định hình, dây cung môi để tăng lực kéo. 

Kết thúc thời gian điều trị như kế hoạch lúc đầu, bác sĩ sắp đặt tháo mắc cài. Một số vấn đề phải đeo thêm hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng không bị di chuyển, hạn chế trở lại sau khi chỉnh nha.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget