Có nguy hiểm gì khi cấy ghép implant không?

Trồng răng implant là phương pháp tối ưu thay thế cho răng đã mất bằng một răng giả tương tự răng thật, không phải mài răng như làm cầu răng sứ hay tạo răng giả lỏng lẻo như hàm giả tháo lắp. Giải pháp cấy ghép Implant cho hình thể tự nhiên và màu sắc trung thực, cảm giác ăn nhai như răng thật. 

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần: phần trụ, mối nối abutment cùng thân răng, giống như cấu tạo của răng thật: chân răng, ngà và men răng. 

- Xét về phần thân răng 

Thân răng hay còn gọi là mão răng sứ sở hữu cấu tạo giống hệt răng thật từ hình trạng, màu sắc đến kich thước. Là một chụp sứ không mang lõi, thân răng giả úp vừa khít với mối nối abutment. 


- Xét về mối nối abutment 

Hay còn gọi là vít abutment. Chốt kim loại này sở hữu hai đầu: đầu tiên dưới khít sát cùng miệng của implant, đầu phía trên là lỗ vào của vít giúp bắt chặt trụ này vào miệng của implant. Giống như móc xích quan trọng để kết nối, phần vít này nằm như trên nướu, đảm bảo kiên cố giữ phần trụ implant cùng với phần thân răng. 

- Xét về phần trụ implant 

Được làm từ titanium, phần trụ implant có vai trò như một chân răng nhân tạo. Với hình dáng thuôn nhỏ gần giống như dòng đinh ốc, bề mặt trụ là những vòng xoắn xuôi chiều, để tích hợp phần thân răng sứ với xương hàm. 

Có nguy hiểm gì khi cấy ghép implant không? 

Cấy ghép implant là phương pháp giải quyết tình trạng mất răng, có thể là mất 1 răng, nhiều răng và cả khi mất nguyên hàm vẫn có thể áp dụng được. 

Lúc tiến hành cấy ghép implant nhiều người thường chần chừ lo ngại phương pháp này có nguy hiểm gì không. Thực chất, cấy ghép implant là việc ứng dụng trụ implant gắn vào khung xương hàm, thay thế chân răng đã mất và hoạt động như 1 chân răng nhân tạo. Sau thời gian trụ implant tích hợp vào khung xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên thông qua mối nối abutment. Như vậy, quá trình cấy ghép implant đã hoàn thành. 


Trụ implant được làm từ nguyên liệu Titanium, tương thích với cơ thể. Do đó, hoàn toàn không nguy hiểm và thích hợp với tế bào nướu cùng cấu trúc xương hàm. Ngoài ra, trụ implant hoạt động độc lập, không ảnh hưởng đến những răng kế cạnh xung quanh. 

Đặc biệt, cấy ghép implant tránh vấn đề tiêu khung xương hàm, duy trì nét mặt hài hòa. 

Mặc dù vậy, nếu cấy ghép implant sai kĩ thuật, tay nghề y bác sĩ kém là các lí do dẫn đến các rủi ro như chảy máu kéo dài, phơi nhiễm quanh răng và đớn đau trong các bước cấy ghép. Do đó việc lựa chọn trung tâm nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt uy tín để thực hiện là rất quan trọng, khách hàng cần lưu tâm vấn đề này.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget