Niềng răng trong suốt tốt không? Lý do chọn và các lưu ý

Một số bệnh nhân muốn niềng răng băn khoăn với câu hỏi niềng răng trong suốt có tốt không? Có rất nhiều vấn đề xoay quanh giải pháp này bạn cần phải biết. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé. 

Niềng răng trong suốt là một loại hình niềng răng dàng cho cả người lớn lẫn trẻ em, nhưng thường được người lớn ưa chuộng hơn vì có thể giải quyết được vấn đề thẩm mỹ ngay trong thời gian điều trị. 

Cụ thể khi sử dụng khung niềng răng, nhiều người rất ngại ngùng với chúng vì sự cồng kềnh, lồ lộ gây mất thiện cảm và xấu xí cho hàm răng lúc đó. Và niềng răng không mắc cài ra đời, nắn chỉnh răng bằng khay niềng trong suốt giúp xóa tan “mặc cảm sợ người khác biết”, tạo sự thoải mái cho người niềng răng. 

Niềng răng trong suốt và những lý do thuyết phục nên chọn chúng 

Niềng răng trong suốt có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến hiện nay thì có 2 loại chính là Invisalign và Clear Aligner. Niềng răng Invisalign là dạng khay niềng có sự phát triển rộng rãi hơn cả. Nhưng, chúng vẫn có được những đặc điểm vượt trội vượt trội, mà cho tới nay chưa có loại sử dụng niềng răng nào thay thế được. Ưu điểm của niềng răng trong suốt 

+ Sự trong suốt của khay niềng đã mang lại sự tự in và thoải mái cho người dùng vì tính thẩm mỹ cao và khách hàng sẽ không cảm thấy vướng víu khó chịu như các loại niềng răng có mắc cài khác. 

+ Khách hàng có thể tháo khay và lắp lại dễ dàng, phụ vụ cho việc vệ sinh răng miệng, ăn nhai cũng như những dịp lễ đặc biệt. 

So với sử dụng niềng răng mắc cài, niềng răng mặt trong suốt rút ngắn thời gian điều trị rất nhiều hơn. Thành ra đây là biện pháp cực hữu ích cho những ai nhà ở xa nha khoa và hay bận rộn. 

Lưu tâm một vài vấn đề khi niềng răng trong suốt 

Bạn có thể tháo khay niềng dễ dàng nhưng lưu ý không nên quá lạm dụng điều này, phải đảm bảo khay niềng răng được đeo liên tục ít nhất 22h/mỗi ngày để răng dịch chuyển và có hiệu quả nhanh chóng. Các khay niềng khi được tháo ra phải bảo quản, giữ gìn cẩn thận vì chúng nhỏ nên dễ bị thất lạc ảnh hưởng đến liệu trình điều trị. 

Ngoài ra bạn cần phải biết thời gian niềng răng trong suốt sẽ lâu hơn so với khi bạn chọn mắc cài để chỉnh nha và phải nắm rõ niềng răng trong suốt giá bao nhiêu trước khi chọn giải pháp này vì giá thường cao hơn các loại mắc cài. Chúng ta phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và kiên trì để có ca chỉnh nha ưng ý nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget